1.Giới thiệu chương trình:
Văn bằng tốt nghiệp sẽ được cấp khi tốt nghiệp: Trung cấp chuyên nghiệp ngành Nghiệp vụ Nhà hàng Khách sạn.
Cấu trúc chương trình gồm có 101 đơn vị học trình, tổng cộng 29 học phần bao gồm: các môn chung 7 học phần, các môn cơ sở ngành : 9 học phần, các môn chuyên ngành : 8 học phần và thực tập nghề: 5 học phần.
Nội dung chương trình khung đào tạo ngành Quản trị khách sạn bao gồm những kiến thức cơ bản về chính trị; tin học; ngoại ngữ; giáo dục thể chất; pháp luật; giáo dục quốc phòng - an ninh; tổng quan lưu trú du lịch, marketing du lịch, quản trị nhân sự, thanh toán quốc tế , trang điểm – cắm hoa ….
Các học phần chuyên môn như: Quản trị kinh doanh khách sạn, quản trị hoạt động lưu trú, nghiệp vụ lễ tân, nghiệp vụ buồng, nghiệp vụ nhà hàng, công nghệ phục vụ Bar và pha chế, anh văn chuyên ngành.
Nội dung phần thực hành, thực tập của các học phần chuyên môn và thực tập tốt nghiệp được bố trí thành những học phần riêng để tập trung chỉ đạo và tổ chức thực hiện rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp cho hiệu quả. Ngoài ra còn chú trọng thời gian tham quan kiến tập, thực tập thực tế để học viên dễ dàng tiếp cận môi trường làm việc sau khi tốt nghiệp
- Học sinh sau khi ra trường có thể làm việc tại: Các khu du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, nhà hàng, khách sạn, các loại hình cơ sở lưu trú.
Có thể điều hành một cơ sở kinh doanh khách sạn, nhà hàng, lập kế hoạch kinh doanh, tiếp thị du lịch. Có thể học nâng cao trình độ tại các trường đại học có đào tạo ngành quản trị khách sạn-nhà hàng.
2. Mục tiêu đào tạo
Sau khi học xong chương trình, người học có khả năng:
2.1. Về kiến thức
- Trình bày được các quy định của pháp luật về an ninh an toàn, các qui định về an toàn vệ sinh thực phẩm đối với kinh doanh khách sạn, nhà hàng.
- Khái quát hóa tổ chức kinh doanh hoạt động của khách sạn nhà hàng, làm rõ mối liên hệ giữa các bộ phận.
- Hệ thống hóa các kiến thức quản trị khách sạn nhà hàng.
- Áp dụng những kiến thức cơ bản về quản trị và kiến thức liên quan đến kinh doanh du lịch để giải quyết các công việc chuyên môn trong quản trị khách sạn, nhà hàng.
- Thiết lập được các quy trình thực hiện công việc trong các lĩnh vực: tiếp tân, phục vụ buồng, phục vụ bàn, bar hợp lí khoa học và đúng tiêu chuẩn qui định.
2.2. Về kỹ năng
- Vận hành đúng phương pháp đối với các trang thiết bị, dụng cụ trong nhà hàng, khách sạn.
- Thực hành đúng và thành thạo kỹ năng nghề nghiệp trong việc tổ chức đón tiếp, đưa tiễn, phục vụ khách tại các bộ phận lễ tân, buồng, bar, bàn.
- Tổ chức thực hiện, giám sát, kiểm tra và đánh giá kết quả công việc đạt được tại các bộ phận trong nhà hàng khách sạn.
- Lập kế họach tổ chức kinh doanh hoạt động khách sạn nhà hàng
2.3. Về thái độ và đạo đức nghề nghiệp
- Có ý thức dân tộc, ý thức bảo vệ an ninh quốc gia. Trung thành với sự nghiệp xây dựng đất nước, có niềm tự hào dân tộc, biết bảo vệ các bí mật quốc gia liên quan đến kinh tế, chính trị.
- Tính trung thực: ngay thẳng với cấp trên, đồng nghiệp và khách. Nêu cao tinh thần trách nhiệm, không chạy theo lợi ích cá nhân, không chiều theo đòi hỏi cá nhân của khách trái với phong tục và pháp luật Việt Nam
- Tính lịch sự, tế nhị: thể hiện tính hiếu khách, phong cách văn minh và ứng xử có văn hóa với mọi người. Giữ gìn và nâng cao truyền thống văn minh, bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam
- Tính hoà đồng, hợp tác với nhiều người, với nhiều bộ phận để thực hiện tốt mục tiêu phục vụ khách.
- Tinh thần phục vụ khách: luôn coi việc làm cho khách hài lòng là niềm vui của mình. Không quá coi trọng lợi nhuận kinh tế trong phục vụ khách.
2.4. Kiến thức ngoại ngữ
- Học sinh khi tốt nghiệp phải đạt trình độ B tiếng Anh.
- Có khả năng sử dụng Anh ngữ trong giao tiếp chuyên môn ngành du lịch & khách sạn.
2.5. Công nghệ thông tin
- Học sinh khi tốt nghiệp phải đạt trình độ A tin học
2.6. Năng lực hành vi khác
- Có khả năng vận dụng kỹ năng sống trong học tập, rèn luyện và làm chủ bản thân; phát huy trí tuệ và năng lực trong ứng xử, làm việc nhóm, thiết lập mối quan hệ cộng đồng tốt đẹp và ngày càng tự hoàn thiện bản thân.