Giới thiệu về ngành nghiệp vụ nhà hàng khách sạn

logo 5

TRƯỜNG TRUNG CẤP SÀI GÒN - SAIGON COLLEGE

Thành lập 2005 (Tên cũ: TRƯỜNG TRUNG CẤP KINH TẾ - KỸ THUẬT SÀI GÒN)

Trang chủ»Ngành Đào Tạo»Ngành Nghiệp vụ nhà hàng , khách sạn»Giới thiệu về ngành nghiệp vụ nhà hàng khách sạn

Fanpage

Liên Hệ Tư Vấn

hinlin 1584240019

 

IMG 20240910 224746

 

dttt 1621071854

 

dttt 1621071854

 

dttt 1621071854

 

dttt 1621071854

 

DSCF3397

 

a9b946ef1e38b200f0679b77312b5de8

 

timthumb

 

anhchutich

 

VTM 1555737114

Giới thiệu về ngành nghiệp vụ nhà hàng khách sạn

1.Giới thiệu chương trình:

Văn bằng tốt nghiệp sẽ được cấp khi tốt nghiệp: Trung cấp chuyên nghiệp ngành Nghiệp vụ Nhà hàng Khách sạn.

Cấu trúc chương trình gồm có 101 đơn vị học trình,  tổng cộng 29 học phần bao gồm: các môn chung 7 học phần, các môn cơ sở ngành : 9 học phần, các môn chuyên ngành : 8 học phần và thực tập nghề: 5 học phần.

Nội dung chương trình khung đào tạo  ngành Quản trị khách sạn bao gồm những kiến thức cơ bản về chính trị; tin học; ngoại ngữ; giáo dục thể chất; pháp luật; giáo dục quốc phòng - an ninh; tổng quan lưu trú du lịch, marketing du lịch, quản trị nhân sự, thanh toán quốc tế , trang điểm – cắm hoa ….

Các học phần chuyên môn như: Quản trị  kinh doanh khách sạn, quản trị hoạt động lưu trú, nghiệp vụ lễ tân, nghiệp vụ buồng, nghiệp vụ nhà hàng, công nghệ phục vụ Bar và pha chế, anh văn chuyên ngành.

Nội dung phần thực hành, thực tập của các học phần chuyên môn và thực tập tốt nghiệp được bố trí thành những học phần riêng để tập trung chỉ đạo và tổ chức thực hiện rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp cho hiệu quả. Ngoài ra còn chú trọng thời gian tham quan kiến tập, thực tập thực tế để học viên dễ dàng tiếp cận môi trường làm việc sau khi tốt nghiệp

- Học sinh sau khi ra trường có thể làm việc tại:  Các khu du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, nhà hàng, khách sạn, các loại hình cơ sở lưu trú.

Có thể điều hành một cơ sở kinh doanh khách sạn, nhà hàng, lập kế hoạch kinh doanh, tiếp thị du lịch. Có thể học nâng cao trình độ tại các trường đại học có đào tạo ngành quản trị khách sạn-nhà hàng.

2. Mục tiêu đào tạo

Sau khi học xong chương trình, người học có khả năng:

2.1. Về kiến thức

- Trình bày được các quy định của pháp luật về an ninh an toàn, các qui định về an toàn vệ sinh thực phẩm đối với kinh doanh khách sạn, nhà hàng.

- Khái quát hóa tổ chức kinh doanh hoạt động của khách sạn nhà hàng, làm rõ mối liên hệ giữa các bộ phận.

- Hệ thống hóa các kiến thức quản trị khách sạn nhà hàng.

- Áp dụng những kiến thức cơ bản về quản trị và kiến thức liên quan đến kinh doanh du lịch để giải quyết các công việc chuyên môn trong quản trị khách sạn, nhà hàng.

- Thiết lập được các quy trình thực hiện công việc trong các lĩnh vực: tiếp tân, phục vụ buồng, phục vụ bàn, bar hợp lí khoa học và đúng tiêu chuẩn qui định.

2.2. Về kỹ năng

- Vận hành đúng phương pháp đối với các trang thiết bị, dụng cụ trong nhà hàng, khách sạn.

Thực hành đúng và thành thạo kỹ năng nghề nghiệp trong việc tổ chức đón tiếp, đưa tiễn, phục vụ khách tại các bộ phận lễ tân, buồng, bar, bàn.

- Tổ chức thực hiện, giám sát, kiểm tra và đánh giá kết quả công việc đạt được tại các bộ phận trong nhà hàng khách sạn.

- Lập kế họach tổ chức kinh doanh hoạt động khách sạn nhà hàng

2.3. Về thái độ và đạo đức nghề nghiệp

-  Có ý thức dân tộc, ý thức bảo vệ an ninh quốc gia. Trung thành với sự nghiệp xây dựng đất nước, có niềm tự hào dân tộc, biết bảo vệ các bí mật quốc gia liên quan đến kinh tế, chính trị.

- Tính trung thực: ngay thẳng với cấp trên, đồng nghiệp và khách. Nêu cao tinh thần trách nhiệm, không chạy theo lợi ích cá nhân, không chiều theo đòi hỏi cá nhân của khách trái với phong tục và pháp luật Việt Nam

- Tính lịch sự, tế nhị: thể hiện tính hiếu khách, phong cách văn minh và ứng xử có văn hóa với mọi người. Giữ gìn và nâng cao truyền thống văn minh, bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam

- Tính hoà đồng, hợp tác với nhiều người, với nhiều bộ phận để thực hiện tốt mục tiêu phục vụ khách.

- Tinh thần phục vụ khách: luôn coi việc làm cho khách hài lòng là niềm vui của mình. Không quá coi trọng lợi nhuận kinh tế trong phục vụ khách.

2.4.  Kiến thc ngoi ng

- Học sinh khi tốt nghiệp phải đạt trình độ B tiếng Anh.

- Có khả năng sử dụng Anh ngữ  trong giao tiếp chuyên môn ngành du lịch & khách sạn.

2.5. Công nghệ thông tin

Học sinh khi tốt nghiệp phải đạt trình độ A tin học

2.6. Năng lực hành vi khác

- Có khả năng vận dụng kỹ năng sống trong học tập, rèn luyện và làm chủ bản thân; phát huy trí tuệ và năng lực trong ứng xử, làm việc nhóm, thiết lập mối quan hệ cộng đồng tốt đẹp và ngày càng tự hoàn thiện bản thân.

ANH1

 

ANH2

 

ANH3

 

ANH4

 

ANH5

 

ANH6

 

ANH7

 

ANH8

 

ANH9

 

ANH10

 

ANH11

 

ANH12

 

ANH13

 

ANH14

 

ANH15

 

ANH16

 

ANH17

 

Bài viết liên quan

Chương trình đào tạo ngành Nghiệp vụ Nhà hàng- Khách sạn

  • Mô tả

    Đào tạo cán bộ trình độ trung cấp, có phẩm chất chính trị, đạo đức và sức khoẻ tốt; nắm vững những kiến thức cơ bản về chính trị, kinh tế, xã hội, luật pháp theo yêu cầu của cán bộ trung cấp kinh tế, với các mục tiêu cụ thể

  • Tổng quan về ngành Quản lý KS-NH và nhu cầu nhân lực.

  • Mô tả

    Nghề quản lý khách sạn, cũng như nhiều nghề hấp dẫn thuộc hàng “top” như bác sĩ, công nghệ thông tin, ngân hàng, tiếp viên hàng không… dù đã qua một thời được tôn vinh 

  • Giới thiệu hàng loạt hình ảnh Restaurant and Bar

  • Mô tả

    Nghề quản lý khách sạn, cũng như nhiều nghề hấp dẫn thuộc hàng “top” như bác sĩ, công nghệ thông tin, ngân hàng, tiếp viên hàng không… dù đã qua một thời được tôn vinh vị trí độc tôn để rồi luân chuyển 

  • Chuẩn đầu ra ngành nghiệp vụ nhà hàng khách sạn

  • Mô tả

    A. Về kiến thức: Chương trình trang bị cho học sinh những kiến thức đạt chuẩn kiến thức chuyên môn của trình độ Trung cấp ngành Nghiệp vụ nhà hàng, đáp ứng yêu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao cho sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước và hội nhập quốc tế, cụ thể như sau:

  • Các thông tin về ngành nghiệp vụ nhà hàng khách sạn

  • Mô tả

    Theo số liệu 2011, Việt Nam đã đón và phục vụ 5,5 đến 6 triệu lượt khách du lịch quốc tế và khoảng 25 đến 26 triệu lượt khách nội địa. Như vậy, để đáp ứng nhu cầu trên trong tương lai gần, số lượng khách sạn sẽ phải phát triển mạnh cả về chất lẫn về lượng

  • Đăng Ký Trực Tuyến

    timthumb 6

     

    hinlin 1584240019

    IMG 20240910 224746

     

    timthumb 1

     

    timthumb 1

     

    timthumb 1

     

    timthumb

     

    timthumb 1

     

    timthumb 2

     

    timthumb 3

     

    DSCF3500

     Sinh Viên Trường Trung Cấp Sài Gòn

    DSCF3448

     Sinh Viên Trường Trung Cấp Sài Gòn

    timthumb 4

     

    timthumb 4

     Hiệu Trưởng Phát Biểu Ngày Khai Giảng

    timthumb 4

     Hội Thao Truyền Thống TP.HCM Lần 3

    timthumb 4

     Hình Ảnh SV Nhà Hàng - Khách Sạn

    timthumb 4

     Hình Ảnh SV Nhà Hàng - Khách Sạn

    timthumb 4

    Hình Ảnh Cán Bộ Nhân Viên Trường

    image

    image

    image

    image

    image

    image

    image

    image

    Trường Trung Cấp Sài Gòn - Saigon College

    Cơ sở chính : Số  4A – 6A   Đường Nguyễn Thái Sơn, P.3, Q.Gò Vấp, Tp.HCM

    Tel: (028) 62866889 - Hotline tư vấn tuyển sinh: 0913376186 

    Ngoài cơ sở chính, Trường còn có các cơ sở tại Quận 6, Quận Tân Phú, Quận 7, Quận Bình Thạnh. Học sinh và Qúy Phụ Huynh liên hệ hotline trên để biết thêm chi tiết! 

     

     

    Video

    Bản đồ

    Đăng Ký Tư Vấn Miễn phí

    X
     

    Form Đăng Ký

    Liên hệ copy

    Họ tên(*)
    Trường bắt buộc

    Điện thoại(*)
    Trường bắt buộc

    Địa chỉ
    Trường bắt buộc

    Nội dung
    Invalid Input

    Gửi