Giới thiệu về ngành marketing

logo 5

TRƯỜNG TRUNG CẤP SÀI GÒN - SAIGON COLLEGE

Thành lập 2005

Trang chủ»Ngành Đào Tạo»Ngành Marketing»Giới thiệu về ngành marketing

Fanpage

Liên Hệ Tư Vấn

 

a9b946ef1e38b200f0679b77312b5de8

 

dttt 1621071854

 

a9b946ef1e38b200f0679b77312b5de8

 

support1.png

widget icon zalo 1LH Zalo: 0913.37.61.86

widget icon click to call 1Phone:    0918.68.57.58

widget icon contact form 2[email protected]

 

timthumb

 

timthumb 1

 

hotrosv1

 

VTM 1555737114

 

 

Giới thiệu về ngành marketing

Marketing là việc nghiên cứu và tiếp cận thị trường, phát hiện ra các cơ hội kinh doanh và khai thác chúng một cách có hiệu quả. Cơ hội kinh doanh chính là các nhu cầu và ước muốn của khách hàng cần đươc thỏa mãn. Marketing tìm cách trả lời cho câu hỏi: khách hàng cần gì, khi nào, ở đâu và sẵn sàng chi trả bao nhiêu cho nó?... Như vậy, marketing không phải là bán hàng.

Chức năng chủ yếu của marketing là thu hút và gìn giữ khách hàng, đánh bại đối thủ cạnh tranh thông qua chiến lược marketing bao gồm nhiều hoạt động kế tiếp và có liên quan chặt chẽ với nhau.

Công việc chính của người làm marketing:

Một cách khái quát nhất, công việc của người làm marketing là:

- Nghiên cứu thị trường: nghiên cứu và dự báo xu hướng vận động của thị trường, phân tích tác động của các yếu tố môi trường vĩ mô đến hoạt động marketing của doanh nghiệp.

- Nghiên cứu và theo dõi cạnh tranh: dự báo phản ứng của các đối thủ cũng như đề xuất kế hoạch đối phó với cạnh tranh.

- Nghiên cứu hành vi mua của người tiêu dùng: phân tích và dự đoán những phản ứng có thể có của người tiêu dùng đối với các chính sách marketing của doanh nghiệp.

- Xây dựng và lựa chọn chiến lược marketing một cách tối ưu cho các nhóm khách hàng khác nhau.

- Nghiên cứu và thiết kế sản phẩm mới nhằm đáp ứng tốt hơn mọi thay đổi từ phía nhu cầu của khách hàng.

- Xây dựng và quản lý chủng loại sản phẩm nhằm đáp ứng các cấp độ nhu cầu khác nhau, các nhóm khách hàng khác nhau.

- Xây dựng và điều chỉnh chính sách giá sản phẩm của doanh nghiệp (mức giá bán, mức hay tỷ lệ chiết khấu, giá khuyến mãi…)

- Thiết kế và quản lý hệ thống kênh phân phối sao cho sản phẩm đưa đến tay người tiêu dùng một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất.

- Xây dựng và triển khai các kế hoạch, chương trình khuyếch trương, xúc tiến như quảng cáo, khuyến mại, quan hệ công chúng v.v…, đồng thời đánh giá hiệu quả của những kế hoạch và chương trình xúc tiến đó.

- Xác lập và quản lý mối quan hệ với khách hàng nhằm đảm bảo thỏa mãn khách hàng trong quá trình sử dụng sản phẩm.

- Thực hiện việc đánh giá và kiểm tra hoạt động marketing của doanh nghiệp, từ đó có những thay đổi cần thiết và đưa ra những tư vấn hợp lý cho những người làm công tác lãnh đạo trong doanh nghiệp.

Điều kiện làm việc và cơ hội nghề nghiệp

Với chuyên môn về marketing, bạn có thể làm việc trong các doanh nghiệp sản xuất (bộ phận nghiên cứu và phát triển, phòng thị trường…) các doanh nghiệp thương mại, dịch vụ các cơ quan, tổ chức phi lợi nhuận v.v… Môi trường làm việc của người làm marketing rất rộng mở. Thường xuyên phải đi lại, gặp gỡ, nghiên cứu, thống kê, báo cáo v.v… là đặc điểm của nghề này. Bên cạnh đó, áp lực công việc cao cũng đòi hỏi năng lực tư duy sáng tạo.

49% bản tin tuyển dụng hiện nay ở Việt nam dành cho những vị trí thuộc lĩnh vực marketing. Đây là nghề có nhu cầu nhân lực rất lớn vì nền kinh tế càng phát triển, người ta càng cần đến marketing. Có đến 30% vị trí quản lý doanh nghiệp cấp cao được nắm giữ bởi những người từng ở các vị trí khác nhau thuộc marketing. Cơ hội thăng tiến ở nghề này là rất cao.

Phẩm chất và kỹ năng cần thiết:

- Tính kiên trì - Sự tự tin, dám mạo hiểm và chấp nhận rủi ro. - Sự năng động, linh hoạt và sáng tạo. - Khả năng giao tiếp, chuyển giao thông tin cũng như tình cảm và sự nhiệt thành  - Những kỹ năng cần có: Kỹ năng quản lý, kỹ năng lắng nghe hiệu quả, kỹ năng thuyết phục, kỹ năng xử lý thông tin hiệu quả.

 

cac-viec-lam-trong-nganh-marketing-2

 

du-hoc-marketing-tai-anh 1584782132

 

images 1

 

khai-niem-nganh-marketing

 

marketing-1

 

Marketing-1024x683

 

tải xuống 6

 

tải xuống 7

 

unnamed 3

Bài viết liên quan

Chương trình đào tạo Ngành marketing

  • Mô tả

    Chương trình đào tạo trung cấp chuyên nghiệp ngành Nghiệp vụ Marketing được thiết kế để đào tạo cán bộ trình độ TCCN có đạo đức và lương tâm nghề nghiệp

  • Chuẩn đầu ra ngành Marketing

  • Mô tả

    Được trang bị những kiến thức chuyên môn cơ bản về kinh tế, pháp luật kinh tế, kế toán, marketing, quản trị học, thị trường, tâm lý trong kinh doanh.

  • Các thông tin về ngành Marketing

  • Mô tả

    Chương trình khung trung cấp chuyên nghiệp ngành Nghiệp vụ Marketing được thiết kế để đào tạo cán bộ trình độ TCCN có đạo đức và lương tâm nghề nghiệp, có thái độ hợp tác với đồng nghiệp

  • Đăng Ký Trực Tuyến

     

    a9b946ef1e38b200f0679b77312b5de8

     

    dttt 1621071854

     

    a9b946ef1e38b200f0679b77312b5de8

     

    timthumb 6

     

    timthumb

     

    hinlin 1584240019

     

    timthumb 1

     

    timthumb 1

     

    timthumb 1

     

    timthumb

     

    timthumb 1

     

    timthumb 2

     

    timthumb 3

     

    timthumb 4

     

     

     

     

     

     

    image

    image

    image

    image

    image

    image

    image

    Trường Trung Cấp Sài Gòn - Saigon College

    Cơ sở chính : Số  4A – 6A   Đường Nguyễn Thái Sơn, P.3, Q.Gò Vấp, Tp.HCM

    Tel: (028) 62866889 - 0913376186 - 0981079418

    Email : [email protected]

     

     

    Video

    Bản đồ