Sau khi học xong chương trình đào tạo ngành Marketing, học sinh đạt được:
1. Kiến thức:
- Được trang bị những kiến thức chuyên môn cơ bản về kinh tế, pháp luật kinh tế, kế toán, marketing, quản trị học, thị trường, tâm lý trong kinh doanh.
- Được trang bị những kiến thức cơ bản về nghiệp vụ bán hàng và quản trị bán hàng, người tiêu dùng, marketing một số lĩnh vực ngành nghề kinh doanh, thương mại.
- Có kiến thức cơ bản về nghiệp vụ quản trị kinh doanh, thương mại.
- Hiểu biết chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, về Tư tưởng Hồ Chí Minh; am hiểu và làm việc theo pháp luật, hiểu biết về pháp luật kinh tế. Có khả năng vận dụng kiến thức vào thực tế và khả năng tự học, rèn luyện nâng cao trình độ.
2. Kỹ năng:
- Có khả năng tổ chức nghiên cứu thị trường các loại hàng hóa, tổ chức marketing giới thiệu sản phẩm các lĩnh vực ngành nghề khác nhau, các sự kiện, dịch vụ, du lịch, . . .
- Được trang bị các kỹ năng cơ bản về giao tiếp khách hàng, thương lượng, soạn thảo các hợp đồng kinh doanh hàng hóa và dịch vụ.
- Có kỹ năng về quản trị doanh nghiệp, nhân lực, tài chính, chiến lược tiếp thị.
- Có khả năng tổ chức các sự kiện cổ động sản phẩm và tiêu thụ hàng hóa của doanh nghiệp.
- Có khả năng hiểu biết và thực thi pháp luật và các quy định về nhãn hiệu sản phẩm hàng hóa, giá cả hàng hóa, thương hiệu doanh nghiệp.
- Đạt trình độ tương đương Chứng chỉ tin học trình độ A, sử dụng được máy tính phục vụ tổ chức các hoạt động marketing, soạn thảo văn bản, hợp đồng và giao dịch thương mại điện tử; am hiểu và sử dụng thành thạo công cụ tin học để thực hiện các nghiệp vụ kế toán - kiểm toán. Có khả năng khai thác các phần mềm kế toán, quản lý tài chính tại các cơ quan, doanh nghiệp.
- Có khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh trình độ căn bản (tương đương Chứng chỉ A) về nghe, nói, đọc, viết; có khả năng đọc hiểu tài liệu, văn bản, hợp đồng thông dụng bằng tiếng Anh.
- Có kỹ năng giao tiếp, ứng xử tốt; có khả năng hợp tác, làm việc nhóm và làm việc độc lập trong lĩnh vực bán hàng, giới thiệu sản phẩm hàng hóa.
3. Thái độ và hành vi:
- Am hiểu và có ý thức chấp hành pháp luật, có phẩm chất đạo đức tốt, bản lĩnh chính trị vững vàng; trung thực trong công tác và cuộc sống.
- Có tinh thần trách nhiệm cao với công việc, yêu nghề, nhiệt tình công tác, có đạo dức kinh doanh.
- Có ý thức tổ chức kỷ luật cao, bảo mật thông tin cơ quan, doanh nghiệp; được rèn luyện tác phong làm việc nhạy bén, năng động, bản lĩnh.
- Luôn chịu khó học hỏi, nỗ lực cao, có nhiều hoài bão và ý chí vươn lên trong cuộc sống.
- Lối sống lành mạnh, có khả năng tự rèn luyện thân thể để luôn có sức khỏe tốt.
4. Vị trí và khả năng công tác:
- Với kiến thức và kỹ năng về quản trị kinh doanh, người học có đủ năng lực làm chủ, quản lý, điều hành hiệu quả các doanh nghiệp, công ty, xí nghiệp vừa và nhỏ.
- Có khả năng điều hành hoặc làm việc tại các phòng, ban, tổ, nhóm nghiên cứu thị trường, quản lý khách hàng, xây dựng chiến lược tiếp thị các ngành hàng hóa, dịch vụ, . . . tại nhiều loại hình công ty, doanh nghiệp khác nhau.
- Có khả năng làm việc tại doanh nghiệp, công ty quảng cáo, thiết kế, in ấn nhãn hiệu hàng hóa, tổ chức sự kiện công chúng, . . .
5. Khả năng học tập, nâng cao trình độ:
- Có khả năng nghiên cứu để hiểu biết, nâng cao trình độ nhận thức tư duy về pháp luật kinh tế, nhãn hiệu sản phẩm hàng hóa, biết vận dụng khoa học, công nghệ để nâng cao hiệu quả, hiệu suất công tác chuyên môn.
- Có đủ trình độ, năng lực để tiếp tục học tập hoàn chỉnh đạt trình độ kiến thức đại học, cao đẳng chính quy và các bậc học cao hơn trong hệ thống giáo dục quốc dân theo mọi loại hình đào tạo; được bổ sung thêm kiến thức ngoại ngữ cần thiết, có thể tham gia học tập nâng cao trình độ theo các chương trình quốc tế hoặc các khóa đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn chuyên môn do các quốc gia, các tổ chức nước ngoài tổ chức.