CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC TRUNG CẤP CHUYÊN NGHIỆP
(Hệ đào tạo chính quy)
1. Tên ngành đào tạo: NGHIỆP VỤ KINH DOANH CƠ SỞ (Nghiệp vụ Marketing)
2. Mã ngành: 20.00
3. Đối tượng tuyển sinh: Học sinh tốt nghiệp THPT, THBT hoặc tương đương.
4. Thời gian đào tạo: 24 tháng
5. Giới thiệu và mô tả chương trình:
Chương trình khung trung cấp chuyên nghiệp ngành Nghiệp vụ Marketing được thiết kế để đào tạo cán bộ trình độ TCCN có đạo đức và lương tâm nghề nghiệp, có thái độ hợp tác với đồng nghiệp, tôn trọng pháp luật và các quy định tại nơi làm việc, có sức khỏe nhằm tạo điều kiện cho người lao động có khả năng tìm việc làm, đồng thời có khả năng học tập vươn lên, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội.
Chương trình bao gồm bao gồm những kiến thức cơ bản về Marketing, Bán hàng và quản trị bán hàng, Cổ động sản phẩm, Điều tra thị trường, Quản trị chiến lược… và các kiến thức về nghiệp vụ kinh doanh, các kiến thức về kinh tế và pháp luật kinh tế…
Học sinh TCCN chuyên ngành Nghiệp vụ Marketing, sau khi tốt nghiệp có thể làm việc ở các phòng kinh doanh, phòng Marketing, thuộc các đơn vị sản xuất, thương mại, dịch vụ nghiên cứu thị trường thuộc nhiều thành phần kinh tế với nhiệm vụ cụ thể như: Nghiên cứu thị trường, khách hàng, lập kế hoạch Marketing, lập và thực hiện kế hoạch phân phối, phát triển thương hiệu, định giá, quảng cáo, khuyến mãi, chào hàng, dịch vụ khách hàng tại đơn vị.
Chương trình này đảm bảo tính liên thông với chương trình đào tạo cử nhân ngành Quản trị kinh doanh, Marketing và các ngành tương đương thuộc khối kinh tế.
6. Mục tiêu đào tạo: Đào tạo cán bộ trình độ trung cấp, có phẩm chất chính trị, đạo đức và sức khoẻ tốt; nắm vững những kiến thức cơ bản về kinh tế, luật pháp và tài chính, tiền tệ theo yêu cầu của cán bộ trung cấp kinh tế, với các mục tiêu cụ thể:
6.1. Về Kiến thức:
- Kiến thức cơ bản về chuyên môn: kiến thức về kinh tế, về quản trị, kiến thức về Marketing, bán hàng…
- Đạt được trình độ cơ sở của tiếng Anh, khả năng giáo tiếp, ứng xử và phong cách hội nhập với nền kinh tế, xã hội trong thời kì hội nhập.
6.2. Về Kỹ năng:
- Kỹ năng về giao tiếp với khách hàng, thương thảo;
- Kỹ năng về quản trị nhân lực, tài chính;
- Kỹ năng về cổ động sản phẩm.
6.3. Về Thái độ: Học sinh cần được rèn luyện các đức tính và tác phong: tự giác, ý thức trách nhiệm cao, kiên trì, giao tiếp tốt, khả năng làm việc độc lập.